'శారద నీరదేందు ఘనసార పటీర మరాళ మల్లికా"పోతన గారి భాగవత పద్యం.!
పోతన గారి భాగవత పద్యం.! . 'శారద నీరదేందు ఘనసార పటీర మరాళ మల్లికా హార తుషార ఫేన రజతాచల కాశ ఫణీశ కుంద మం దార సుధాపయోధి సితతామర సామర వాహినీ శుభా ... కారత నొప్పు నిన్ను మది గానగ నెన్నడు గల్గు భారతీ".! . (చదువుకోడానికి హాయిగా ఉండే పద్యం .) . సరస్వతీ మాత దర్శనం పోతనకింకా కాలేదు . ఆ దర్శనంకోసం వేయి కళ్ళతో ఎదురు చూస్తూ ఆ మాతృమూర్తి రూపాన్ని ఊహించుకుంటున్నాడు . అందరూ అనుకునే మాట . సరస్వతీ మాత తెలుపు రంగులో ధగధ్ధగాయమానంగా మెరిసిపోతూ ఉంటుందని . ఇక తన ఊహలకు పదను పెట్టాడు . శరత్కాలంలో తెల్లని కాంతులీనే మేఘాల వంటి తెలుపా లేక శారద చంద్రబింబం లాగా ఉంటుందా కాదు కాదు పచ్చకర్పూరం లాంటి తెలుపేమో మాతది . ఊహకు అందలేదు . తెల్లని పటీరమూ (చందనం) , రాజహంసా , జాజిచెండ్లూ , నీహారాలూ (మంచు తుంపెరలు) , డిండీరం ( నురుగు ) , వెండికొండా , రెల్లుపూలూ , మల్లెలూ , మందారాలూ , పుండరీకాలూ ( తెల్ల తామర పూలు ) , ఆదిశేషుడూ , అన్నిటికీ మించి ఆకాశ గంగా ప్రవాహం — తెల్లగా , తేలికైన పసుపురంగుతో ఉండే వస్తువులన్నీ మదిలో భాసించాయి . ఏవీ మాతృమూర్తి తెలుపు రంగుకు ఉపమానాలుగా సరిపోలేదు . మాతృమూర్తిని ఆర్తితో అడిగ
సీతారాముల కథను మనకు చెప్పిన మొదటివారు వాల్మీకి మహర్షి. అయన వ్రాసినది ఆయనస్వకపోలకల్పితకథ అనుకుంటే దానిని మార్చిమార్చి వాల్మీకికి విరుధ్దంగా చెప్పి అదట ఇదట నిజం అనటంలో అర్థం లేదు. అది కాదండీ, వాల్మీకి రాముడికథను యథాతధంగా చెప్పారూ అంటారా, అప్పుడు ఆయన చెప్పినదే ప్రమాణం కాబట్టి వాల్మీకి చెప్పిన కధను మనం మార్పులు చేసి అది నిజం ఇది నిజం అనటం అనుచితం అవుతుంది. కాబట్టి వాల్మీకి చెప్పని విషయంతో జనానికి గందరగోళం సృష్టించటం మంచిది కాదు. దయచేసి ఇలాంటి కథలు చెప్పకండి. మరెవరు చెప్పినా వినకండి.
ReplyDeleteబాగుంది. మీ వివరణ.
DeleteThis comment has been removed by a blog administrator.
Delete