మంచి గురువు.... వెర్రి బాగుల శిష్యుడు..

వింజమూరి వారి వ్యాఖ్య ....మంచి గురువు.... వెర్రి బాగుల శిష్యుడు..

Vvs Sarma గారి వ్యాఖ్య ..

ద్రోణుడు ఏకలవ్యుడు - వీరిని గురించి వింజమూరి వారి వ్యాఖ్య 

మంచి గురువు.... వెర్రి బాగుల శిష్యుడు.. 

లోనే వక్ర భాష్యము ఉన్నది. ద్రోణుడు మంచి గురువా? ఎవరికి? అర్జునునికా? ఏకలవ్యునికా? ద్రోణుడి విలువిద్యా ప్రావీణ్యత గురించి ఎవరికీ అనుమానంలేదు. అర్జునునికి విలువిద్య నేర్పడమే కాక అతనిని మించినవాడు ఉండడని మాట ఇచ్చాడు. ఏకలవ్యుడు ద్రోణునే గురువుగా ఆరాధించి స్వయంకృషితో విలు విద్య నేర్చుకుని, తన విద్యను తాను ఆరాధించిన ద్రోణునికి ప్రదర్శించాడు. అంటే ఏకలవ్యుడు ఉత్తమ శిష్యుడు. ద్రోణుడు అతనికి మంచిగురువు కాలేక పోయాడు. అర్జునుని మించిన విలుకాడు తన యెదుటనే ఉన్నాడు. ఇది సహించలేక ద్రోణుడు నీచమైన అధర్మము చేశాడు. గురుదక్షిణగా అతని విద్యనే పరోక్షంగా కోరాడు. ఇంద్రుడు కర్ణునివద్ద కవచ కుండలములు దానం కోరినట్లే. ఇక్కడ కులాల ప్రసక్తి లేదు. శ్రీకృష్ణుని కథలో ఆయన అనేకులకు అనుగ్రహం చూపాడు. వారిలో బ్రాహ్మణుల సంఖ్య అతి తక్కువ. నాదృష్టిలో ఆకాలపు బ్రాహ్మణులు శ్రీకృష్ణావతారము వలన ప్రయోజనం పొందలేదు.

ఏకలవ్యుడు, శంబూకుడు, బలి చక్రవర్తి మొదలైన కథలను ఆధునికులు చర్చించ వలసినదే. ఏకలవ్యుని వృత్తాంతములో ద్రోణుడు ధర్మాన్ని నిలబెట్టాడడని అనడం సరికాదు. ద్రోణుడు భ్రష్ట బ్రాహ్మణుడు. బ్రాహ్మణ ధర్మాన్ని వదలి క్షాత్రాన్ని స్వీకరించాడు. అధర్మపరుల కొలువులో తనది కాని వృత్తిని స్వీకరించాడు. సభలో ద్రౌపదిని అవమానిస్తుంటే నోరుమెదపలేదు. పైగా అధర్మ పక్షాన సైన్యాధిపతి అయ్యాడు. క్షమాగుణం లేకుండా ద్రుపదుని పై పగ సాధించాడు. ఆయన కుమారుడు అశ్వత్థామ కూడా దుర్యోధనుని సంతోషపెట్టాలని నిద్రపోతున్న వారిని సంహరించాడు. ఇక్కడ కుల ప్రసక్తిలేదు. కేవలము ఇప్పటి వంటి రాజకీయాలే. స్వార్థపరత్వమే.ఆధునిక మానవుని వంటి బలహీనతలే. అవసరమైనప్పుడు బ్రాహ్మణుడు ధర్మ వ్యాధుని వద్ద ధర్మము నేర్చుకొనవలసి వచ్చినది. భీముడు హిడింబను వివాహము చేసుకోవడానికి ఎవరూ అడ్డుచెప్పలేదు. — with Vvs Sarma.


Comments

Popular posts from this blog

'శారద నీరదేందు ఘనసార పటీర మరాళ మల్లికా"పోతన గారి భాగవత పద్యం.!

గజేంద్ర మోక్షం పద్యాలు.

యత్ర నార్యస్తు పూజ్యంతే- రమంతే తత్ర దేవతాః!