శ్రీ రామదాసు కీర్తనల్లో సీతమ్మవారి ప్రస్తావన.!

శ్రీ రామదాసు కీర్తనల్లో సీతమ్మవారి ప్రస్తావన.!

'శ్రీ భద్రాచల రామదాసు.' రామదాసు గొప్ప రామభక్తుడు. సీతారామచంద్రులను తల్లిదండ్రులుగా ఎంచి, ఆయన ఆలపించిన ప్రతి కీర్తనలో భక్తి-జ్ఞాన-వైరాగ్యాలు, శ్రవణ-కీర్తన-స్మరణము వంటి నవవిధ భక్తిరసాలు ఉట్టిపడుతూ ఉంటాయి

.

(- జానకి పెండ్లి ఆడినప్పుడు నెత్తి బియ్యం నేను తెచ్చివుందునే...

- సీతమ్మకు హరికి ఆకులు నేను ముడిచి ఇచ్చి ఉందునే...

- కనక మృగమును... అయ్యో! అమ్మకు నేను తెచ్చియుందును గద...

- రావణుడు సీతమ్మను చెరబట్టగ, నేను ధైర్యము చెప్పియుందునే..

- అమ్మ జాడ నేను తెచ్చి యుందునే...)

శ్రీరాములతో ఆహా ! పుట్టనైతిని రఘు రాములతో

అయ్యో ! పుట్టనైతిని శ్రీరాములతో పుట్టి సేవలు జేయనైతిని // పల్లవి //

దశరథ నందనుడై దాశరథి రాములు 

వశముగ బాలురతో వరదుడై యాడంగ

వనజ నాభునకు నే భక్తుడనై 

భయ భక్తి ప్రేమలతోడ శ్రీరామ రామ // ఆశ //

సకల సేవలు సలుపుచు మురియుచు

అకట ! నల్గురతో నాడు కొందును గద

అయోధ్యా నగరిలో గజమునెక్కి 

అచ్యుతుడు వెడలి రాగాను // ఆశ //

నాట్యమాడుచు నను రక్షింపు మందును ;

విశ్వామిత్రుని వెంట పోగానే పోదును

జనకుడు హరికి జానకిని పెండ్లి సేయగా

వారిద్దరికి నెత్తి బియ్యము నేదెత్తును // ఆశ //

అమ్మకు హరికి నాకులు మడిచిత్తును ; , నరులార !

ఇతడే నారాయణుడని జాటుదును

; , మనలను రక్షించే, మాధవుడు వచ్చెనందును

; , మన గతి ముందు ఏమందును // ఆశ //

బలిముఖులకు గల బలము జూతుగద 

శుభరాములతో సొంపు కందుగద

లక్ష్మణాగ్రజుడు సేనను రావించి 

లక్ష్మి కొరకు కపులు లంక జుట్టగ

రక్షించు భద్రాద్రి రామదాసుడని 

రణములో రావణుని ద్రుంతును

ఆ క్షణమున రఘువరుని అప్పుడే బిలుతును 

మంగళ పతివ్రతను మాధవుకర్పించి మురియుదు // ఆశ //

Comments

Popular posts from this blog

'శారద నీరదేందు ఘనసార పటీర మరాళ మల్లికా"పోతన గారి భాగవత పద్యం.!

గజేంద్ర మోక్షం పద్యాలు.

యత్ర నార్యస్తు పూజ్యంతే- రమంతే తత్ర దేవతాః!