🌹🙏సంస్కర్త సంత్‌ కబీర్‌దాస్‌🙏🏿🌹

🌹🙏సంస్కర్త సంత్‌ కబీర్‌దాస్‌🙏🏿🌹


🏵️🏵️

భక్తి ఉద్యమకారుడుగా, సామాజిక సంస్కర్తగా, సమతా ఉద్యమకారునిగా ప్రజాకవిగా సంత్‌ కబీర్‌దాస్‌ పేరు పొందాడు. కాశీ కేంద్రంగా క్రీ.శ.1455-1518 మధ్య వారు జీవించారు. వారు జేష్ఠ పౌర్ణమి నాడు జన్మించారు. వారి జీవనానికి సంబంధించి అనేక వైరుధ్య కథనాలు వినపడు తున్నాయి. వారి జీవన కాలం విదేశీ ముస్లిం పాలకుల దౌర్జన్యం తీవ్రంగా ఉన్న సమయం. సమాజంలో దురాచారాలకూ కొదవలేదు. విదేశీ పాలకుల దుర్మార్గం ముందు సమాజం నిలబడలేని నిస్సహాయ స్థితిలో ఆ కాలంలో దేశం నలుమూలలా భక్తి ఉద్యమం ఉద్భవించింది. ఆ రోజుల్లో సామాన్య ప్రజలకు అందుబాటులో ఉండేవిధంగా భక్తి ఉద్యమాన్ని అందివ్వడంతో పాటు, ఆడంబరాలు, మూఢాచారాలు, పటాటోపాలకు దూరంగా సంస్కరణలను, సామాజిక సమతా ఫలాలను అందించిన మహాకవి సంత్‌ కబీర్‌దాస్‌.


🏵️🏵️


సంత్‌ కబీర్‌దాస్‌ రచనల్లోని కొన్ని దోహాలను మచ్చుకు తెలుసుకుందాం.


కబీర్‌ దోహాలు🌹


👉


జాతి న పూఛో సాధు కీ, పూఛి లీజియే జ్ఞాన |

మోల కరో తలవార్‌ కా, పడా రహన దో మ్యాన్‌ ||


సాధువుల కులం అడగవద్దు. వారినుండి జ్ఞానాన్ని పొందండి. కత్తికి గల పదును ముఖ్యం, ఒర ముఖ్యం కాదు.


👉


భక్తి బీజ పలటై నహీఁ, జో జుగ ఆయ అనంత |

ఊంచ నీచ కర ఔతరే, హోత కా సంత ||


ఎన్ని జన్మలు ఎత్తినా భక్తి అనే బీజం ఎప్పటికీ మారదు. పెద్ద కులంలో జన్మించినా, తక్కువ కులంలో జన్మించినా సాధువు సాధువే!


👉


హమ వాసీ వా దేశ కె, జహాఁ జాతి వరన కుల నాహి|

శబ్ద మిలావా హ్రై రహా, దేశ మిలావా నాహి ||


కులము, మతము, తెగ లాంటి వివక్షకు తావులేని భగవంతునికి చెందినవారం మేము. శరీరాలు వేరైనా ఒకే ప్రపంచంలో కలిసిపోతాం.


👉


నారీ నరక న జానియె, సబ సంతన కీ ఖాన్‌ |

జామే హరిజన ఊపజె, సోయీ రతన కీ ఖాన్‌ ||


నరకానికి మార్గాలంటూ మహిళలను అవమానించతగదు. అనేకమంది సాధువులకు ఆమె జన్మనిచ్చింది. భగవత్‌ భక్తుడనే అమూల్య రత్నాలను మనకు అందించింది ఆ మాతృమూర్తే !


(ఆధ్యాత్మిక సాధకులు తమ సాధనకు మహిళలను నరకానికి మార్గంగా భావించేవారు. కాని సంత్‌కబీర్‌ మహిళలను సంతానాన్ని అందించే, రత్నాలవంటి సాధువులను అందించే మాతృమూర్తులుగా పేర్కొంటున్నారు.


👉


కబీర్‌ కూతా రామ్‌కా, ముతియా మేరా నావూఁ |

గలే రామ్‌ కీ జేవరీ, జిత ఖైఛై తిత జావూఁ ||


కబీర్‌ అంటున్నాడు – నేను రాముని కుక్కను. నా పేరు ముటియా. రాముని చేతిలోని తాడు నా మెడకు బిగించి ఉంది. ఆ తాడును ఎటువైపు తీసుకుపోతే నేను అదేవైపు లాగబడతాను.


👉


సాఁయీ ఇతనా దీజియే, జామే కుటుమ సమాయ |

మైఁ భీ భూఖా నా రహూఁ, సాధు నా భూఖా జాయ||


ఓ భగవంతుడా ! నా కుటుంబానికి అవసరమైనంత నాకివ్వు. నా యింటికి వచ్చిన సాధువులు, నా కుటుంబ సభ్యులం ఆకలితో లేకుండునట్లు అనుగ్రహించు.


👉


కాల కరై సొ ఆజ్‌ కర, ఆజ్‌ కరే సొ అబ్బ |

పల మే పరలయ హోయగీ, బహురి కరేగా కబ్బ ||


రేపు చేయాలనుకున్న పనిని నేడే చేయి. రేపు చేద్దాం అనుకున్న దాన్ని రాత్రే చేయి. ఒక నిమిషం కూడా ఆలస్యం చేయవద్దు. రేపు మనది కాదు.


👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉


Comments

Popular posts from this blog

'శారద నీరదేందు ఘనసార పటీర మరాళ మల్లికా"పోతన గారి భాగవత పద్యం.!

గజేంద్ర మోక్షం పద్యాలు.

యత్ర నార్యస్తు పూజ్యంతే- రమంతే తత్ర దేవతాః!